Công bố mới nhất từ FBI về vụ ông Trump bị ‘ám sát hụt’

Sunday, 14/7/2024 11:55 (GMT+7)

FBI xác nhận vụ nổ súng ở Pennsylvania ngày 13/7 là một âm mưu ám sát bất thành nhắm vào cựu Tổng thống Donald Trump. Tay súng đã thiệt mạng.

Tạp Chí Tri Thức

Vụ việc đang được điều tra theo hướng một vụ âm mưu ám sát. Ảnh: New York Times.

Vụ việc đang được điều tra theo hướng một vụ âm mưu ám sát. Ảnh: New York Times.

Cảnh sát đã đưa ra một số công bố tại cuộc họp báo ở Butler, Pennsylvania, sau vụ nổ súng trong sự kiện vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 13/7 (theo giờ địa phương), theo CNN.

Tại họp báo, FBI xác nhận một vụ ám sát (bất thành) đã diễn ra nhằm vào ông Trump, cảnh sát đã tạm thời xác định một tay súng nam giới nhưng danh tính cụ thể chưa được công bố, đồng thời động cơ chính thức cũng chưa được xác định.

“Chúng tôi gọi những gì xảy ra tối nay là một âm mưu ám sát bất thành nhắm vào cựu Tổng thống Donald Trump. Cuộc điều tra đang diễn ra”, Kevin Rojek, đặc vụ phụ trách văn phòng FBI tại Pittsburgh, cho biết trong cuộc họp báo.

Ông Rojek nói rằng giới chức “đang gấp rút xác minh danh tính nghi phạm cũng như động cơ của vụ ám sát”, đồng thời đề nghị người dân cung cấp mọi thông tin hữu ích.

FBI đã triển khai các đặc vụ, nhóm thu thập bằng chứng và nhân sự từ khắp nước Mỹ tới Butler để hỗ trợ Cơ quan Mật vụ điều tra.

Cảnh sát xác nhận cả 3 nạn nhân đều là người trưởng thành và nam giới. Không có cảnh sát nào bị thương trong vụ việc.

Giới chức trách cũng chưa công bố danh tính của các nạn nhân trong vụ nổ súng. Tuy nhiên, Politiico đưa tin Nghị sị Hạ viện Ronny Jackson (đảng Cộng hòa, bang Texas) nói rằng cháu trai của ông nằm trong số các nạn nhân. Người cháu trai ở vị trí nguy hiể trong đường đạn phía sau ông Trump và “bị đạn sượt qua cổ”, nghị sĩ Jackson nói với Politico vào tối 13/7.

“Một viên đạn sượt qua cổ và cậu ấy bị chảy máu”, ông xác nhận.

Công tố viên quận Butler, Richard Goldinger xác nhận 2 người thiệt mạng trong vụ việc, bao gồm người xả súng và một người tham gia sự kiện vận động tranh cử. Một khán giả khác bị thương nặng.

Hạnh Di

Nguồn: https://lifestyle.znews.vn/cong-bo-moi-nhat-tu-fbi-ve-vu-ong-trump-bi-am-sat-hut-post1482780.html

Share on

Tags